IF Vietnam Staff Blog

Chuyến nghiên cứu học tập ở Nhật Bản!

   

Hi mọi người!Tôi là Hiếu.

Tôi vừa mới trải qua chuyến nghiên cứu học tập tại Nhật Bản trong vòng 10 ngày.

Hầu như mọi thứ ở Nhật Bản đều rất mới mẻ với tôi.

Ngày đầu tiên đến Nhật tôi đã may mắn được nhìn thấy tuyết lần đầu tiên trong đời và đợt tuyết đó cũng là đợt tuyết rất hiếm hoi trong vòng 50 năm lại được rơi vào tháng 11 ở Tokyo.

Tiếp đến đó là không khí và đường sá ở đây rất sạch sẽ, không khói bụi, mặc dù trên đường có nhiều xe hơi và dưới tầng hầm có cả một hệ thống tàu điện nhưng hoàn toàn không có một chút bụi bẩn hay khói xe tàu nào cả, tôi nghĩ bạn nào đã từng đến Nhật cũng sẽ có suy nghĩ như vậy giống tôi. Ngoài ra, mặc dù ngoài trời có lúc đến 1℃ rất lạnh và khô nhưng hầu như trong nhà, khách sạn hay tầng hầm đều rất ấm áp.

1

2

3

Ở Nhật Bản mọi thứ đều rất tiện lợi, trước mỗi nhà, khách sạn hay quán ăn hầu như nơi nào cũng được trang bị một góc để bỏ dù lúc trời mưa, quán ăn mặc dù diện tích khá nhỏ nhưng nơi nào cũng được bố trí một nơi để bạn có thể treo áo khoác hay để đồ cá nhân của mình.

Hệ thống tàu điện ở Tokyo có rất nhiều đường Line tàu nhưng nó rất tiện lợi, ga tàu nào cũng có dán bản đồ để tiện tìm kiếm.

4

5

6

7

Về ẩm thực Nhật Bản thì tôi nghĩ các bạn đều biết cả rồi, cách trang trí món ăn hấp dẫn, đẹp mắt, tinh tế là đặc trưng của ẩm thực nơi này, về thưởng thức thì tùy theo khẩu vị mỗi người, sẽ có người thích và có người không quen nhưng riêng cá nhân tôi, tôi có thể ăn được hầu như các đồ ăn Nhật Bản kể cả đồ tươi sống. Thật tuyệt vời!

8

9

10

11

Về phong cảnh, thêm một may mắn nữa là tôi có cơ hội được đến Kyoto vào đúng mùa lá phong đỏ bằng con tàu siêu tốc shinkansen huyền thoại. Chỉ có lúc bạn trực tiếp trải nghiệm thì mới có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp pha chút lãng mạn của lá phong đỏ ở Kyoto. Về vấn đề này tôi xin không diễn tả nhiều để nhường cho bạn khoảng trống tưởng tượng, đắm chìm và nuôi một giấc mơ về nó.

12

13

14

15

16

Ấn tượng của tôi về con người Nhật Bản là họ rất thân thiện, nhiệt tình, cách cư xử với nhau rất dễ thương, hòa đồng, cách nói chuyện của họ khó làm cho đối phương cảm thấy khó chịu hay bất hòa. Tuy là vậy nhưng trong công việc họ rất nghiêm khắc và đúng giờ. Ở Tokyo bạn sẽ thường xuyên nhìn thấy rất nhiều người về nhà vào chuyến tàu 12:00 giờ đêm. Họ bước đi vội vã, nhanh nhẹn, cuộc sống lúc nào cũng nhanh và hối hả khiến tôi cũng phải bị cuốn theo guồng quay đó, nhưng mà thật sự với 10 ngày ngắn ngủi tôi chưa thể quen và hòa nhập được.

18

Nhật Bản còn rất nhiều điều thú vị mà tôi chưa thể khám phá hết được, tôi chỉ chia sẻ những điều mà tôi đã trực tiếp trải nghiệm qua và nếu có cơ hội tôi cũng muốn được quay lại đất nước này. Tất cả thực sự là những trải nghiệm khó quên!

Nguồn ảnh: Hiếu

 - Trải nghiệm bản thân