IF Vietnam Staff Blog

Một ngày ở Sài Gòn

Chào mọi người!

Mình tên là Tâm – nhân viên mới của công ty.

Hôm nay mình sẽ giới thiệu với mọi người về một ngày trải nghiệm ở Sài Gòn.

Nhắc đến Sài Gòn, người ta sẽ nghĩ ngay đến một thành phố hoa lệ, nhộn nhịp với những địa điểm nổi tiếng như Dinh Độc lập, nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành, địa đạo Củ Chi, công viên Đầm Sen – Suối Tiên...mà những người ở xa một khi đến đây lại muốn ghé thăm.

Với tôi, một ngày trải nghiệm ở đây bắt đầu với món bánh mì nổi tiếng của Việt Nam nói chung và Sài gòn nói riêng.

Địa điểm cho buổi sáng là Bảo tàng tranh 3D Artinus, tọa lạc số 02-04 đường số 9, khu đô thị mới Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7. Map

Ở đây có rất vô số tranh tường 3D, thỏa sức tạo dáng chụp hình.

Vì bảo tàng rất rộng, đi hết thì cũng đến 11h, 12h trưa. Giờ là thời điểm tìm kiếm nơi ăn uống.

Chắc mọi người biết đều biết Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh nổi tiếng với các tác phẩm dành cho tuổi mới lớn: Kính Vạn Hoa, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ... Trong số các tác phấm của ông có nhắc đến một quán ăn xứ Quảng, quán Đo Đo.

Quán Đo Đo nằm ở số 10/14 Lương Hữu Khánh, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1. Map

Rất ngon và giá cả cũng phải chăng.

Sau khi ăn uống no say, mình đã ghé sang cửa hàng sách Kính Vạn Hoa ngay cạnh đó.

Vô số cơ man sách. Đây là nơi dành cho những bạn đọc nào yêu thích Nguyễn Nhật Ánh.

Bạn cũng có thể tìm thấy nhiều cuốn sách hay của nhiều tác giả, thể loại khác ở đây.

Buổi chiều thong thả, mình ghé qua phố đi bộ Nguyễn Huệ, vào Chung cư cà phê – “Thiên đường cà phê”, số 42 Nguyễn Huệ. Map

Chung cư cà phê với những quán cà phê nhỏ xinh thu hút rất nhiều bạn trẻ.

Chiều trên đường về, mình ghé qua công viên Hầm Thủ Thiên, từ đây bạn có thể ngắm cảnh thành phố lúc hoàng hôn, chuyển mình về đêm.