Tin Tứcnews

Phóng sự về IFV lên sóng Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng

Ngày 6/3, giám đốc công ty IFV đã thực hiện cuộc phỏng vấn với Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng. Phóng sự về IFV đã được lên sóng vào bản tin thời sự tối ngày 7/3 và 9/3 của Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng.

Ông Yanagida trả lời phỏng vấn trên bản tin thời sự

Ngày 8/3, Thành ủy Đà Nẵng đã tổ chức "Tọa đàm mùa xuân" để đối thoại với lãnh đạo gần 500 doanh nghiệp đầu tư vào thành phố. Sáng ngày 8/3, Bí thư Trương Quang Nghĩa đã có buổi đối thoại riêng với đại diện hơn 20 doanh nghiệp FBI Nhật Bản trên địa bàn Đà Nẵng. Giám đốc Yanagida Bin của IFV cũng đã tham gia vào buổi đối thoại này.

Ông Yanagida tham gia buổi tọa đàm với Thành ủy ĐN

Để chuẩn bị cho buổi tọa đàm, Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng đã thực hiện phóng sự về IFV cũng như cuộc phỏng vấn với ông Yanagida – giám đốc công ty IFV.

Ông Yanagida thực hiện phỏng vấn với DaNang TV

Khi được hỏi về ý kiến về nguồn nhân lực cũng như thủ tục hành chính ở Đà Nẵng, ông Yanagida bày tỏ sự hài lòng với chất lượng nhân sự hiện nay ở Đà Nẵng, cũng như ghi nhận sự thay đổi tích cực trong thủ tục hành chính ở Đà Nẵng hiện nay. Ông Yanagida còn cho biết UBND thành phố Đà Nẵng cũng đã có nhiều hỗ trợ tích cực, ưu tiên về thủ tục cho các doanh nghiệp Nhật Bản.

Chụp lưu niệm cùng với ekip thực hiện chương trình

Tuy nhiên để chuẩn bị cho sự phát triển trong tương lai, ông Yanagida cho rằng các trường Đại học ở ĐN cần chuẩn bị cho sinh viên thêm nhiều kĩ năng làm việc thực tế, cũng như sự am hiểu về văn hóa của các công ty Nhật Bản. Ông Yanagida bày tỏ suy nghĩ đã đến lúc phải đẩy mạnh sự hợp tác giữa công ty – chính phủ - đại học để nâng cao chất lượng giảng dạy một cách dài hạn hơn nữa.

Ông Yanagida Bin trên Bản tin thời sự Đài DaNang TV

Về thủ tục hành chính ở Đà Nẵng, gần đây thủ tục hành chính đã có nhiều đổi mới, doanh nghiệp đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ Thành phố. Nhưng ông Yanagida vẫn còn gặp vấn đề về việc thay đổi con dấu nhiều lần mỗi khi thay đổi trụ sở công ty, cũng như mong muốn một môi trường hiện đại, bảo mật hơn ở tòa nhà dành cho các công ty IT.

Phóng sự về IFV có thể xem lại ở link sau

Thời sự ngày 7/3/2018 (từ 11:40)
https://www.youtube.com/watch?v=RpePlP44V9I

Thời sự ngày 9/3/2018 (từ 17:43)
https://www.youtube.com/watch?v=-uRotCqmZP0

Đại diện IFV trao đổi với ekip thực hiện phóng sự

Công ty IFV rất hân hạnh khi được hợp tác với Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng để đóng góp những ý kiến giúp cho môi trường đầu tư kinh doanh tại thành phố Đà Nẵng ngày càng phát triển hơn.