Tin Tứcnews

Mở khóa huấn luyện kĩ năng lãnh đạo

Trong một tổ chức, lãnh đạo là người đóng vai trò vô cùng quan trọng. Lãnh đạo không chỉ là người quản lý những hoạt động trong tổ chức, là người xử lý những vấn đề xảy ra mà còn là người định hướng đường lối hoạt động trong tương lai của tổ chức.

Nhận thức được tầm quan trọng của kĩ năng lãnh đạo đối với các leader của các nhóm trong công ty, IF Việt Nam phối hợp cùng với HRI Việt Nam tổ chức một khóa huấn luyện chuyên nghiệp về kĩ năng lãnh đạo. Sau khóa huấn luyện, công ty hi vọng các leader sẽ được bồi dưỡng kiến thức về kĩ năng lãnh đạo, qua đó góp phần tăng hiệu quả làm việc cho nhóm mà mình lãnh đạo.

Công ty đào tạo HRI Việt Nam

Với kinh nghiệm lâu năm HRI Nhật Bản, năm 2008 HRI Việt Nam được thành lập, và nhanh chóng trở thành công ty đào tạo nguồn nhân lực Việt Nam. Với phương châm “Vì mình, vì người, vì mọi người”, bằng việc kết hợp những thế mạnh và thách thức của Việt Nam và Nhật Bản để tạo ra phương pháp, cách tiếp cận mới, không bị giới hạn bởi những điều vốn có.

Với quan niệm kĩ năng lãnh đạo không hẳn là tố chất bẩm sinh, mà có thể luyện tập, học tập mà tiến bộ. Được sự ủy quyền của IF Việt Nam, công ty HRI Việt Nam đã xây dựng một chương trình đào tạo bài bản cho đội ngũ lãnh đạo của IF Việt Nam.

Người trực tiếp giảng dạy khóa huấn luyện là một chuyên viên có nhiều kinh nghiệm, đã từng có thời gian sinh sống và làm việc ở Nhật. Ngoài ra còn có một trợ giảng người Nhật, sẵn sàng giúp đỡ học viên trong suốt cả khóa huấn luyện.

Thành phần tham gia buổi huấn luyện

Thành phần được lựa chọn tham gia buổi huấn luyện là những thành viên nằm trong ban quản lý công ty, cùng với các leader từ những nhóm trong công ty. Cụ thể 9 người đến từ 12 nhóm trong công ty sẽ tham gia khóa học kĩ năng lãnh đạo do HRI tổ chức.

Mục đích của khóa huấn luyện

Hoạt động của IF Việt Nam ngày càng được mở rộng, nên vai trò của những người lãnh đạo lại càng trở nên quan trọng. Hiện nay đội ngũ lãnh đạo của IF Việt Nam gồm những người trẻ, năng động, am hiểu về nghiệp vụ nhưng để định hướng tương lai hiệu quả cho công ty cũng như nhóm của mình thì vẫn còn cần bồi dưỡng thêm. Do đó, khóa huấn luyện kĩ năng lãnh đạo được tổ chức nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của mỗi leader, qua đó nâng cao hiệu quả công việc của mỗi nhóm cũng như toàn công ty.

Ngoài ra, khóa huấn luyện không chỉ giúp mọi người nâng cao khả năng lãnh đạo của mình, mà còn giúp những leader của các nhóm khác nhau có cơ hội giao lưu và học hỏi với nhau. Để lãnh đạo công ty phát triển, sự cố gắng của một người không bao giờ là đủ mà đó là thành quả của cả một tập thể. Vì thế cho nên, nhân khóa học này, các leader của các nhóm vừa được bồi dưỡng kĩ năng, lại còn tăng khả năng làm việc, kết hợp với nhau trong công việc sau này.

Nội dung khóa huấn luyện

- Lịch trình

Khóa huấn luyện sẽ bao gồm 4 đợt bắt đầu từ tháng 8/2017 kết thúc vào tháng 3/2018. Đợt đầu tiên gồm hai buổi học lý thuyết, ba đợt sau là các bài tập thực hành nhằm giúp học viên đưa ra output vào đợt huấn luyện cuối cùng. Kết quả của khóa huấn luyện là mỗi người tham gia sẽ đưa ra bản kế hoạch hoạt động cho nhóm của mình trong tương lai.

- Nội dung chính

Đợt một của khóa huấn luyện nhằm giảng dạy cho học viên lý thuyết về kĩ năng lãnh đạo: Kĩ năng lãnh đạo là gì, những yếu tố cần thiết đối với một lãnh đạo trong môi trường hiện nay. Ba đợt tiếp theo là những buổi thực hành, giúp học viên điều tra thị trường, sử dụng các công cụ phân tích tình hình thực tiễn để có thể giải quyết vấn đề để đưa ra mục tiêu, kế hoạch thực hiện, phương hướng đường lối cho công ty.

- Các hoạt động trong khóa huấn luyện

Khóa huấn luyện bao gồm nhiều hoạt động để người tham gia tương tác với nhau: như cùng nhau thảo luận về hình tượng lãnh đạo của công ty, học viên trả lời trắc nghiệm để xem khả năng hiện tại của bản thân.

Mỗi học viên đều có cơ hội được phát biểu ý kiến của bản thân, làm việc nhóm sôi nổi trong thời gian khóa học.

Tài liệu được HRI Việt Nam trình bày trực quan, dễ hiểu tạo sự hứng thú cho người học. Slide giảng dạy cũng được thiết kế đẹp mắt, truyền tải được nội dung cần thiết.

Để đem lại cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất, IF Việt Nam luôn không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ của mình, và việc tổ chức khóa huấn luyện kĩ năng lãnh đạo cũng là một trong những nỗ lực đó. Sau khóa huấn luyện, IF Việt Nam kì vọng ban lãnh đạo công ty sẽ được bồi dưỡng để định hướng tương lai cũng như quản lý công ty tốt hơn.