Tin Tứcnews

Mở lớp giảng dạy tiếng Nhật cho nhân viên

IFV là công ty làm việc trực tiếp với các đối tác Nhật Bản. Hiện nay công ty có các nhân viên với trình độ tiếng Nhật cao để đối ứng linh hoạt với các đối tác. Tuy nhiên, khả năng tiếng Nhật của các lập trình viên, các bộ phận khác cũng rất quan trọng. Do đó, với mục đích nâng cao khả năng ngoại ngữ của nhân viên, hiệu quả công việc , ban giám đốc công ty IFV Đà Nẵng phối hợp với công ty Nhật Ngữ Du học Quý Khanh để mở lớp trình độ sơ cấp tiếng Nhật miễn phí cho nhân viên, bất kỳ nhân viên nào có nguyện vọng đều có thể tham gia. Hiện nay lớp học đầu tiên đang được tổ chức với 19 học viên, không khí lớp học sôi nổi, nhân viên tham gia đều đặt mục tiêu đạt được N5 vào kì thi JLPT tháng 12 sắp tới.

Công ty Nhật Ngữ Du học Quý Khanh

Là công ty chuyên đào tạo tiếng Nhật và tư vấn du học nổi tiếng ở Đà Nẵng. Thầy hiệu trưởng là người có thâm niên sống và làm việc lâu năm ở Nhật Bản. Không chỉ IF Việt Nam mà nhiều công ty khác như FPT cũng cộng tác với trung tâm để tiến hành đào tạo tiếng Nhật cho nhân viên của mình.

Hiện trạng lớp học

Lớp học hiện nay gồm 19 học viên, với tinh thần ham học hỏi, các nhân viên tham gia lớp học đều nỗ lực học tập với niềm thích thú được tiếp xúc với một ngôn ngữ mới. Các bạn học viên đều có mục tiêu sẽ thi đỗ JLPT N5 trong vòng 5 tháng.

Lớp học vào các buổi tối thứ 2-4-6, 19h-21h để tránh ảnh hưởng đến giờ làm việc của nhân viên. Với 3 buổi trong tuần, sẽ có 1 buổi được giảng dạy trực tiếp từ giáo viên người Nhật, hai buổi còn lại do giảng viên người Việt với nhiều kinh nghiệm giảng dạy của trung tâm đứng lớp.

Giáo trình giảng dạy được Trung tâm soạn, trực quan có nhiều hình ảnh minh họa dễ hiểu.

Ý kiến của học viên

Chị Lê Song Thúy, phụ trách bộ phận Nhân sự của công ty cho biết “Tiếng Nhật khó, nhưng lớp học rất vui, thú vị.” Chị Thúy cảm thấy rất vui vì công ty đã mở lớp dạy tiếng Nhật cho nhân viên, lớp học này sẽ giúp đỡ rất nhiều trong công việc sau này. Chị Thúy còn thể hiện rõ quyết tâm không chỉ N5 mà còn cố gắng giỏi tiếng Nhật hơn nữa.

Nhằm nâng cao khả năng ngôn ngữ cũng như hiệu quả làm việc, công ty IF Việt Nam đã tổ chức lớp học tiếng Nhật miễn phí cho nhân viên. Trong tương lai, công ty dự định sẽ mở thêm nhiều lớp như hiện nay nữa để đem tiếng Nhật đến gần với nhân viên và giúp công việc của công ty được hoàn thành hiệu quả hơn.